Ford EcoSport 2022 mới nhất
Đánh giá xe Ford Ecosport 2022 mới nhất – Thay đổi để lấy lại ngôi vương
Đánh giá xe Ford EcoSport 2021, Hình ảnh nội thất ngoại thất, Thông số kỹ thuật EcoSport Titanium,Ambiente,Trend. Giá xe EcoSport 2021 lăn bánh, Khi nào về Việt Nam? Tư vấn mua xe trả góp.
Ngày 22 tháng 1 tại Thành phố Hải Dương, nhiều người đi đường đã bắt gặp một chiếc EcoSport có ngoại hình rất lạ. Điều lạ chính là chiếc EcoSport này không có lốp dự phòng phía sau, vốn là điểm đặc trưng riêng của EcoSport.
Trao đổi với phóng viên, đại diện Ford Việt Nam cho biết đây là mẫu Ecosport 2021 mới sẽ được ra mắt trong thời gian sắp tới. Thời gian cụ thể vẫn chưa được hãng tiết lộ. Động thái ra mắt phiên bản mới được đánh giá là để đòi lại “ngôi vương” từ tay Hyundai Kona.
Ngoại hình gọn gàng hơn
Ngoại trừ trừ phần đuôi xe không có lốp dự phòng, thiết kế tổng thể của Ecosport 2021 không quá khác biệt so với bản hiện hành. Do bỏ đi lốp dự phòng, chiều dài của xe có thể sẽ ngắn hơn. Trong khi đó chiều rộng và chiều cao nhiều khả năng sẽ giữ nguyên ở mức 1755 mm và 1665 mm.
Đầu xe
Ecosport là mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ giá rẻ sở hữu bộ lưới tản nhiệt có có khả năng tự động đóng mở. Khi khởi động, lưới tản nhiệt sẽ đóng lại để động cơ làm nóng nhanh hơn và mở ra lại khi di chuyển để động cơ được làm mát tốt nhất.
Chạy thử vào ban ngày, do đó bản thử nghiệm chưa kích hoạt hệ thống chiếu nên vẫn chưa rõ Ecosport 2021 có tùy chọn đèn pha LED hay không. Ở bản hiện hành, Ecosport có 2 tùy chọn Halogen hoặc Projector Halogen. Đi kèm là chức chức năng tự động bật lên khi trời tối.
Thân xe
Nhìn từ bên hông, khách hàng có thể sẽ không quen mắt khi Ecosport 2021 trở nên khá ngắn khi thiếu đi lốp dự phòng. Một thành viên trong nhóm EcoSport có chia sẻ: “Bỏ bánh sau thì phải kéo dài ra 200 mm nữa thì được chứ để nguyên trông cộc quá, không đẹp bằng có lốp”.
Những chi tiết còn lại hầu như không có sự thay đổi. Mâm xe vẫn có cấu trúc đa chấu quen thuộc, phía trên là cặp gương chiếu hậu có chức năng chỉnh điện và được tích hợp đèn báo rẽ. Hai thanh gia cố ở nóc xe vẫn được Ford giữ lại trên Ecosport 2021 để khách hàng có thể chất thêm hành lý, đồ đạc cồng kềnh.
Đuôi xe
Đuôi xe Ecosport 2021 mất đi bộ lốp dự phòng, khóa lắp khoảng trống là một tay nắm mạ crom. Sự thay đổi này tạo ra rất nhiều tranh cãi trong những ngày qua và chia thành 2 luồng ý kiến.
Một nhóm khách hàng ủng hộ việc loại bỏ lốp dự phòng bởi nó giúp Ecosport 2021 trở nên gọn gàng hơn, gỡ bỏ biệt danh “đeo ba lô” trước đây. Nhóm khách hàng còn lại cho rằng sự thay đổi này khiến EcoSport mất đi dáng đặc trưng, không còn độc, lạ như trước.
Chi tiết tay nắm cửa mạ crom thay thế cho bộ lốp dự phòng cũng khiến không ít khách hàng thắc mắc. Bởi lẽ tay nắm cửa tích hợp vào đèn hậu vẫn được giữ lại. Vậy liệu cửa sau của Ecosport 2021 sẽ mở dọc hay mở ngang?
Nhiều khả năng, Ecosport sắp mở bán sẽ giống với phiên bản tại Mỹ với cách mở cửa theo chiều ngang. Còn miếng crom nằm ngang thay thế chỉ mang tính chất trang trí, tích hợp đèn soi biển số và giấu camera lùi ở bên dưới.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng đang hy vọng rằng Ecosport 2021 sẽ có thể thiết kế cốp xe mở theo chiều dọc. Bởi việc mở cốp theo chiều ngang sẽ rất bất tiện khi trời mưa, từ đó khiến việc lấy đồ rất khó khăn.
Nội thất – Bổ sung tiện ích
Nhiều khả năng xe SUV 5 chỗ Ecosport 2021 vẫn giữ nguyên trục cơ sở dài 2519 mm. Rõ ràng con số này không quá ấn tượng bằng con số 2600 mm của đối thủ xe Hyundai Kona. Dù vậy, khách hàng vẫn có chỗ để chân khá thoải mái, không xảy ra tình trạng bó gối.
Khoang lái
Bước vào ghế lái, nếu tinh ý, khách hàng sẽ nhận ra vô lăng 3 chấu đã được tích hợp thêm 2 nút bấm mới.
Cụ thể, là tính năng ga tự động (Cruise Control) và giới hạn tốc độ (LIM). Ở phiên bản hiện hành, để có 2 tính năng này người dùng phải bỏ ra chi phí khoảng 2,5 triệu đồng (phụ tùng chính hãng).
Khoang hành khách
Nỉ và Da sẽ tiếp tục là 2 tùy chọn bọc da cho ghế ngồi trên Ecosport. Hàng ghế sau của Ecosport được đánh giá cao hơn các đổi trong phân khúc như Hyundai KONA hay Honda HRV nhờ có độ dốc lớn và không xảy ra tình trạng chạm trần như đối thủ Hyundai Kona. Kèm theo đó là 3 tựa đầu và bệ tỳ tay trung tâm giúp hành khách đỡ mỏi khi đi xa.
Tiện nghi
Hiện tại, Ford Việt Nam bất kỳ thông tin nào về việc nâng cấp hệ thống giải trí cho Ecosport 2021. Ở bản hiện hành, Ecosport có 2 tùy chọn về hệ thống làm mát gồm điều hoà chỉnh cơ hoặc tự động.
Hệ thống thông tin giải trí của Ecosport ở bản hiện hành vẫn còn rất “ngon” với nhiều tính năng hiện đại. Đáng chú ý nhất là chức năng điều khiển bằng giọng nói SYNC 3, khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto, AppLink 3.0.
Trong đó, chức năng điều khiển bằng giọng nói SYNC 3 của Ecosport hiện tại đang độc nhất trong phân khúc. Hệ thống này cho phép giúp chủ nhân thực hiện cuộc gọi, đọc tin nhắn và bật những bản nhạc yêu thích thông qua những câu lệnh đơn giản.
Bên cạnh đó, xe còn có một số tính năng khác như:
- Màn hình cảm ứng 8 inch
- AM/FM
- Kết nối Bluetooth, USB
- Dàn âm thanh 4-7 loa
- Hộp giữ lạnh
- Khởi động bằng nút bấm
- Cảm biến gạt mưa
Động cơ
Tương tự, động cơ của Ecosport 2021 vẫn chưa được Ford tiết lộ. Những chiếc Ecosport bản hiện hành đang có 2 tuỳ chọn về động cơ gồm Xăng 1.5L Duratec, DOHC 12 van và Xăng 1.0L EcoBoost 12 van.
Hai cỗ máy trên có khả năng sản sinh công suất tối đa 120-125 mã lực, mô men xoắn cực đại 151-170 Nm. Xe có 2 tùy chọn hộp số gồm số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp, đi kèm là hệ dẫn động cầu trước.
Vận hành
Trong khi đối thủ Hyundai Kona có dải công suất dao động từ 147-175 mã lực thì Ecosport bản hiện hành chỉ có 120-125 sức ngựa. Mức chênh lệch khá lớn khiến Ecosport không còn là lựa chọn ưu tiên của những khách hàng thích cầm lái.
Bên cạnh đó, EcoSport còn có khả năng lội nước tốt nhất phân khúc khi có khoảng sáng gầm lên đến 175 mm, “nhỉnh” hơn Kona đến 5 mm.
An toàn – Hiện đại hơn
Tính năng ga tự động (Cruise Control) dần trở thành tính năng rất hữu ích cho người dùng, đặc biệt là khi di chuyển trên đường cao tốc. Chỉ cần thiết lập tốc độ mong muốn duy trì, người lái sẽ không phải nhấn chân ga liên tục. Qua đó giúp giảm đáng kể sự mệt mỏi trên những chặng hành trình dài.
Những khách hàng sắp có ý định mua EcoSport 2021 sẽ rất may mắn bởi Ford đã tích hợp thêm tính năng ga tự động cho xe. Không những vậy, EcoSport 2021 còn có thêm tính năng giới hạn tốc độ (LIM).
Giới hạn tốc độ (LIM) sẽ là cặp bài trùng hoàn hảo cùng Cruise Control. Sau khi thiết lập tốc độ muốn duy trì, LIM sẽ giữ cho tốc độ của xe thấp hơn mức người lái cài đặt. Đặc biệt, nếu người lái có lỡ đạp mạnh chân ga, hệ thống sẽ vô hiệu hóa để giảm thiểu tai nạn.
Bên cạnh đó, hệ thống an toàn cũ vẫn sẽ tiếp tục được duy trì, bao gồm các tính năng như:
- 2-6 túi khí
- Chống bó cứng phanh
- Phân phối lực phanh điện tử
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Cân bằng điện tử
- Cảm biến lùi
- Camera lùi
Kết luận
Dù chưa biết hết tất cả những thay đổi mới trên EcoSport 2021. Tuy nhiên, dựa vào những gì quan sát được trên mẫu xe chạy thử nghiệm, có thể cảm nhận được Ford đã rất nỗ lực để giành lại ngôi vương từ tay ngôi vương.
Điều này thể hiện rõ nhất khi Ford quyết định loại bỏ cả bộ lốp dự phòng, đặc điểm nhận dạng tưởng chừng không thể thiếu trên EcoSport đã biến mất. Qua đó, EcoSport 2021 hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ khi được công bố đầy đủ thông tin.
=> Tham khảo: Bảng giá xe Ô tô Ford
Nguồn: muaxegiatot.vn