Giới thiệu Yamaha Exciter 150 2021
Yamaha Exicter 150 2021 kế thừa và được phát triển phong cách thiết kế dựa vào nền tảng nguyên bản của mẫu xế hộp YZF-M1 "huyền thoại", cùng với những trang bị được nâng cấp mới lạ nhằm mục đích theo đuổi xu hướng của những mẫu xe sportbike phân khối lớn nhưng vẫn đảm bảo kinh tế cho người sử dụng.
Sau 13 năm có mặt ở Việt Nam, xe Exciter bắt đầu được biết đến nhiều hơn vào những năm gần đây và dần trở nên nổi tiếng, được ưa chuộng trong phân khúc xe tay côn underbone. So với dòng xe tay côn tự động được Yamaha đưa về Việt Nam trước đây, xe Yamaha Exciter 150 côn tay động cơ 135 được ra mắt năm 2009 đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt.
Và sau sự thành công bất ngờ đó, Exciter 150 đã được hãng Yamaha tập trung đầu tư hơn, trở thành đứa con cưng và là sản phẩm chủ đạo của hãng tấn công vào thị trường xe máy Việt Nam. Đặc biệt, không chỉ dừng lại ở động cơ 125 và 135cc nữa mà xe Exciter với động cơ 150cc đã được ra đời. Đây trở thành một sản phẩm mang tính bứt phá, đánh bại tất cả các đối thủ khác trong phân khúc thị trường xe tay côn Việt Nam.
Từ đó, dù cho các hãng xe khác như Honda và Suzuki có cho ra đời những mẫu xe tay côn khác, Yamaha Exciter 150 vẫn được khách hàng Việt ưa chuộng, nằm trong top các xe tay côn bán chạy với số lượng xe bán ra tăng chóng mặt hàng năm.
Yamaha Exciter 2021
Giá xe Yamaha Exciter 150 mới nhất
Trong bảng giá xe máy Yamaha, giá xe Exciter 150 cũng đã có sự thay đổi sau khi bản nâng cấp Yamaha Exciter 150 ra đời, thay thế cho thế hệ cũ. Giá Exciter 150 được hãng đề xuất dao động từ 46.990.000 - 48.990.000 VND.
Yamaha Exciter 150 có gì mới về thiết kế, hiệu suất
Đánh giá tổng quan về xe Yamaha Exciter 150
Thiết kế Yamaha Exciter 150 mới
Exciter là mẫu xe côn tay chủ yếu nhắm đến khách hàng nam giới bởi vẻ ngoài mạnh mẽ, cứng cáp và màu xe Exciter đa dạng, cá tính. Phong cách thể thao, khỏe khoắn vẫn được Yamaha Exciter 150 mới kế thừa từ các thế hệ trước, cộng thêm vài thay đổi nhỏ về kết cấu, động cơ và cả ngoại hình.
Một trong những thay đổi lớn nhất của Exciter 150 là khu vực đèn trước được chia thành 3 khoang, 2 bên là đèn cos và ở chính giữa là đèn pha. Tất cả đều sử dụng công nghệ đèn LED tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả chiếu sáng cao.
Yamaha Exciter 150 như một bản thu nhỏ của các mẫu xe phân khối lớn R25, R6 cùng hãng. Kích thước tổng thể của chiếc xe Exciter 150 2021 chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.970 x 670 x 1.080 mm; chiều dài cơ sở là 1.290 mm, chiều cao yên 780 mm, khoảng thoáng gầm 135 mm và bình xăng dung tích 4,2 lít.
Đầu đèn mẫu xe Exciter 150 mới
Exciter 150 có phong cách thiết kế đậm chất thể thao, phần đèn xi nhan tích hợp trên yếm gió giống như những chiếc phân khối lớn, tăng thêm phần mạnh mẽ cho tổng thể. Đồng hồ kết hợp giữa digital và analog trước đây đã được nâng cấp thành đồng hồ digital hoàn toàn, đem lại cảm giác hiện đại và tiện dụng hơn.
Xe Exciter 150 trang bị đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn
Phiên bản nâng cấp của mẫu xe Exciter 150 mới còn được bổ sung công tắc tắt động cơ, giúp việc dừng xe tắt máy thuận tiện và an toàn hơn. Một điểm mới nữa của xe là hệ thống định vị giúp xác định vị trí xe dễ dàng trong bãi đỗ xe.
Yamaha Exciter 2021 được trang bị hệ thống định vị
- Yamaha Exciter 150 RC: Đen / Đỏ đen/ Xám đen cam/ Trắng đỏ đen
- Yamaha Exciter 150 GP: Xanh dương
- Yamaha Exciter 150 bản giới hạn: Xanh-đen-cam/ Xám-đen-xanh/ Đỏ-cam-bạc/ Xanh lá-đen
- Yamaha Exciter 150 bản Duxou: Đen-đồng ánh hồng
- Yamaha Exciter 150 phiên bản Monster: Đen
Dưới đây là một vài màu cơ bản của Yamaha Exciter để bạn tham khảo.
Giá xe Exciter 2021 RC màu đen: 46.990.000 VNĐ
Giá xe Exciter 2021 RC màu cam: 46.990.000 VNĐ
Giá xe Exciter 2021 RC màu đỏ: 46.990.000 VNĐ
Giá xe Exciter RC 2021 màu trắng: 46.990.000 VNĐ
Giá xe Exciter 2021 GP: 47.490.000 VNĐ
Trang bị, kết cấu
Về trang bị, Exciter 150 được hãng trang bị phanh đĩa trên cả 2 bánh. Đường kính đĩa phanh trước và sau tương ứng là 245 mm và 203 mm cùng phần lốp không săm. Thiết kế giảm xóc trước dạng ống lồng thủy lực.
Giảm xóc sau Yamaha Exciter 150 2020
Exciter 150 sử dụng khung ống thép cấu trúc kim cương. Hệ thống treo trên xe gồm cặp phuộc ống lồng ở trước và giảm xóc đơn phía sau. Bên cạnh đó, mẫu xe này sử dụng bộ vành 17 inch với hệ thống hai đĩa ở cả trước và sau.
Bánh trước Yamaha Exciter 150 mới có kích thước lớn
Động cơ Yamaha Exciter 150
Xe Yamaha Exciter 150 được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, dung tích 149,7cc, làm mát bằng dung dịch và tích hợp công nghệ phun xăng điện tử Fi. Với trang bị này, Yamaha Exciter 150 sở hữu công suất 15,4 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,8NM tại tua máy 7.000 vòng/phút, cho khả năng bứt phá vận tốc đáng ngưỡng mộ nhưng vẫn tiết kiệm tối đa nhiên liệu.
Động cơ Yamaha Exciter 150 2020
Đánh giá Yamaha Exciter 150 vận hành khá linh hoạt và tăng tốc tốt nhờ thiết kế đầu xe tinh giản, gọn gàng, trọng lượng nhẹ trên các tuyến phố. Khi chạy đường quốc lộ, Exciter 150 2020 có thể vượt các xe khác quá đơn giản chỉ trong vài lần vít ga, cộng với giảm xóc êm ái giúp mang lại cảm giác an toàn và êm ái cho người lái.
Với thiết kế đặc biệt giúp người lái có thể ngồi thoải mái, chạy êm ái, ít gặp lỗi vặt cũng là một điểm cộng của chiếc xe này. Ngoài ra, trang bị phanh trước với đường kính đĩa lớn 245mm giúp tăng hiệu quả cho phanh, đảm bảo sự an toàn cho người lái trong mọi tình huống.
Tuy nhiên, phần lốp của xe Exciter 150 thiết kế độ bám khá chưa được tốt, trơn trượt nếu đi trời mưa. Nhông xích của xe cũng bị đánh giá kém chất lượng, sợi xích mỏng và không không ăn khớp với đĩa. Việc phải tăng nhông xích nếu xe đi được khoảng 500 km là cần thiết nếu không muốn phải nghe những tiếng kêu khó chịu.
Chắn bùn của xe không mang lại nhiều tác dụng khi đi dưới trời mưa, bùn bắn lên xe khá nhiều. Nhưng xét cho cùng, những lỗi xe Exciter 150 nhỏ trên đây vẫn có cách khắc phục với chi phí không quá cao.
Đánh giá ưu, nhược điểm của Yamaha Exciter 2021
Đèn pha LED mới có mặt trên xe Exciter 2020: Cụm đèn pha được thiết kế lại hình cánh chim thay cho hình thang trước đây. Bên trong là đèn pha, đèn hậu, đèn xi nhan ứng dụng công nghệ tiên tiến LED bền và tiết kiệm. Đây là trang bị đón đầu trong phân khúc thị phần xe máy dùng côn tay underbone 150 phân khối tại việt nam.
Màn hình điện tử LCD: Màn hình điện tử LCD được thiết kế với các thông số màu trắng nổi bật trên nền xanh, giúp tăng năng lực nhận diện, tính thẩm mỹ. Đồng hồ đeo tay hiển thị đồng loạt thông số căn bản có lợi như vận tốc, tổng quãng đường dịch rời, mức tiêu tốn nguyên vật liệu, lượng xăng còn lại…
Khóa xác định chuyển động trong khoanh vùng 20m: giúp khách hàng có thể nhanh chóng tìm được chiếc xe giữa một bãi đỗ xe đông đúc.
Nút đèn pha xin vượt Passing: Xe Exciter 2020 được phối kết hợp nút đèn pha xin vượt (passing), giúp gia tăng sự an toàn khi người lái xe mong muốn cần vượt xe cùng chiều.
Nút tắt bật động cơ: Exciter 2020 được trang bị nút bật và tắt động cơ cũng như trang bị thịnh hành trên các đời xe phân khối lớn. Chức năng đó tăng sự an toàn và tin cậy khi dừng xe hoặc chuẩn bị xuất phát.
Lốp trước lớn hơn: Trên phiên bản cũ, lốp trước bị cho là nhỏ, vừa mất tương xứng vừa thiếu sự an toàn, Exciter 2020 đã được trang bị lốp trước kích cỡ to hơn. Chi tiết lốp trước của Exciter 2020 có form size 90/80-17, to hơn cỡ 70/90-17 của phiên bản cũ. Lốp sau vẫn không thay đổi form size 120/70-17.
Kêu cò: Trong tầm 4.000 km trước tiên của Exciter 150, xe được người tiêu dùng phản ánh rằng cò xe thường phát ra tiếng kêu lạch cạch rất tức giận.
Kêu chén cổ: Khi bộ chén cổ bị hao mòn thì tay lái sẽ cứng hơn bình thường, khi trải qua ổ gà hoặc chỗ gồ ghề thì cổ xe sẽ phát ra tiếng kêu lụp cụp đồng thời tay lái thường bị lảng qua một bên. Lý do của hiện tượng kỳ lạ này là sau thời gian dài sử dụng xe, bộ chén cổ sẽ ảnh hưởng mòn dần, đặc biệt khi lái xe ở những đoạn đường xóc, nhiều ổ gà, chính vì như thế sẽ làm bi trong chén cổ sứt mẻ & phát ra tiếng kêu.
Lỗi côn: Nhiều người dùng phản ánh rằng xe có biểu lộ bóp côn không nhậy, thậm chí là bóp không có tác dụng.
Nhông xích kêu lớn: Nhông xích nguyên bản của Exciter 150 được cho là hơi kém, sợi xích khá mỏng không ăn khớp với đĩa nên có thể đi khoảng tầm 500 km là phải tăng nếu như không xích sẽ phát ra tiếng kêu khó tính.
Những câu hỏi về xe Yamaha Exciter 150
Giá xe máy Yamaha Exciter 150 là bao nhiêu?
Giá xe theo đề xuất của hãng dao động từ 46.990.000 - 48.990.000
Giá Exciter 150 lăn bánh sau thuế khoảng bao nhiêu?
Sau khi tính thuế, xe Exciter 150 có giá lăn bánh khoảng 53- 56 triệu đồng tùy phiên bản
Xe Yamaha Exciter 150 mới 2020 có gì khác?
- Cụm đèn trước được thiết kế thành 3 khoang đèn LED lạ mắt
- Thiết kế phom dáng thể thao mạnh mẽ hơn
- Đồng hồ analog kết hợp digital nay được chuyển thành digital hoàn toàn
- Được trang bị hệ thống định vị và công tắc tắt động cơ
Trên đây chúng tôi đã cung cấp thông tin về giá xe Exciter 150 phiên bản mới cũng như những nâng cấp đáng kể trên phiên bản này. Có thể nói đây là một mẫu xe đáng trải nghiệm và mức giá xe Yamaha Exciter 150 cũng vô cùng hợp lý. Bên cạnh Exciter 150, các bạn có thể tham khảo thêm 2 mẫu xe nổi bật của dòng xe côn tay, đó là Honda Winner 150 và Suzuki Raider 150
Lưu ý: Yamaha Exciter 150 2021 được hiểu là xe Yamaha Exciter 150 sản xuất năm 2021, không thể hiện model year của sản phẩm.